วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วิธีการในการสร้างBlogger

                                                                           วิธีการในการสร้างBlogger
      
     เปิดโปรแกรมPhotoshop >>สร้าง Untitled1 เลือก New >> ตั้งค่าความกว้าง 950 pixlesและตั้งค่าความสูง225pixles>>ตั้งค่าBackground Contents Transparent กด OK


      หลังจากนั้นเลือก File >> open >>เลือกภาพที่ต้องการ >> ตัดภาพด้วยโปรแกรมphotoshop หลังจากนั้นเลือก Image sizeเลือกขนาด 125 กด OK ทำอย่างนี้จนได้ภาพที่เราต้องการครบ


      หลังจากนั้นกดHorizotal Type Tool(T)เพื่อเพิ่มตัวอักษรและปรับขนาดตัวอักษรและใส่สีตามที่เราต้องการ แล้วจัดเรียงรูปแบบให้สวยงาม


       หลังจากนั้นสร้าง Untitled2เลือก New >> ตั้งค่าความกว้าง 950 pixlesและตั้งค่าความสูง225pixles>>ตั้งค่าBackground Content >> Whiteกด OK


       หลังจากนั้นดึงข้อความและรูปภาพจาก Untitled1 มาลงใน Untitled2จัดวางให้เรียบร้อยแล้วใส่พื้นหลังและกรอบตามต้องการ เมื่อสร้างส่วนหัวบล็อกเสร็จหลังจากนั้นสมัครgmailและสมัครblogger


      หลังจากนั้นเลือกรูปแบบในส่วนด้านซ้ายของบล็อกแล้วเลือกตรงส่วนหัวบล็อกและกดแก้ไข หลังจากนั้นกดbrowerแล้วแนบรูปหัวบล็อกที่ได้สร้างไว้เมื่อตอนต้น หลังจากนั้นรออัปโหลดแล้วกดบันทึกและเลือกบันทึกการจัดเรียงที่มุมบนด้านซ้ายของบล็อก เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วกดดูบล็อกเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย หลังจากนั้นสามารถเพิ่มบทความที่เราต้องการลงในบล็อกได้ตามความต้องการ

 ความรู้สึกในการสร้างบล็อก

รู้สึกว่าการสร้างบล็อกเกอร์นั้นไม่ได้ง่าย ต้องทำอยู่หลายขั้นตอนอยู่เหมือนกัน แต่ก็มีอาจารย์และเพื่อนๆที่คอยช่วยสอนช่วยแนะวิธีสร้างทำให้กระผมได้มีบล็อกเกอร์ส่วนตัวขึ้นมา กระผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้มีบล็อกเกอร์ส่วนตัวไว้ทำงานหรือติดต่อผู้คนได้ทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น