วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ประวัติส่วนตัว


ประวัติส่วนตัว



              กระผมนายอภิชัย  ทับไทร จบชั้นอนุบาลจากโรงเรียนบ้านพรุดินนา อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ และจบชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนบ้านพรุดินนาเช่นกันและได้เข้าศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนคลองท่อมราษฎร์รังสรรค์ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ และเรียนต่อมัธยตอนปลายที่โรงเรียนคลองท่อมราษฎร์รังสรรค์เช่นกัน โดยศึกษาในแผนการเรียน สายศิลป์ - ภาษา  และปัจจุบันนี้กระผมกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ศึกษาคณะครุศาสตร์เอกสังคมศึกษา
ปรัชญาชีวิตของกระผมนั่นก็คือไม่มีสิ่งใดที่เราจะได้มาโดยง่ายๆ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนต้องผ่านการลงมือทำถึงจะประสบความสำเร็จในชีวิตและกระผมคิดว่าถ้าเรายอมลำบากในวันนี้ วันข้างหน้าเราจะสบาย
                 สิ่งที่กระผมชอบ กระผมชอบเรียนวิชาสังคมศึกษาเพราะกระผมคิดว่าวิชาสังคมเป็นวิชาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ และก็เป็นวิชาที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ในปัจจุบันทำให้เราดูทันสมัยทันเหตุการณ์ ในยุคปัจจุบันและวิชาสังคมเป็นวิชาที่กว้างน่าค้นหาและกระผมก็ชอบการศึกษานอกห้องเรียน คือ การเรียนรู้จากสถานที่จริง เช่นเมืองประวัติศาสตร์นครศรีธรรมราช ว่าตอนนี้มีหลักฐานอะไรหลงเหลือให้เราได้ศึกษาทำความเข้าใจในการเรียนรู้อีกบ้าง ซึ่งกระผมชอบมากในเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของแต่ละประเทศ แต่ละเมือง ว่ามีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างไร เช่น วัดพระบรมธาตุมีการสร้างเมื่อใด สร้างขึ้นเพื่ออะไร สร้างขึ้นเพื่อมูลเหตุผลใด ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เราต้องสืบหาข้อมูลมา และกระผมก็ชอบวิชาที่เกี่ยวกับกฎหมายเพราะกระผมคิดว่าถ้าเรารู้กฎหมายว่าเป็นยังไง มีกฎกติกาอย่างไรเราจะได้ทำถูกต้องและดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข
 สิ่งที่กระผมไม่ชอบ คือ การที่มีบุคคลที่มีนิสัยก้าวร้าวต่อผู้มีพระคุณไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่หรือครูอาจารย์ ซึ่งกระผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เราควรที่จะเคารพนับถือเท่านพราะท่านคือผู้มีพระคุณต่อเราที่หาสิ่งใดมาเปรียบเทียบไม่ได้
สิ่งที่กระผมคาดหวัง กระผมคาดหวังที่จะเรียนครุศาสตร์เอกสังคมศึกษาให้จบได้รับใบปริญญาเพื่อจะได้นำความรู้นี้กลับไปสอนที่โรงเรียนบ้านเกิดของกระผมที่จังหวัดกระบี่ เพื่อพ่อแม่ญาติพี่น้องของกระผมจะได้ภูมิใจที่มีลูกมีหลานเรียนจบปริญญาได้เป็นคุณครูมาสอนเด็กนักเรียนให้เป็นผู้ความรู้ เป็นคนคนดีในสังคมไทย
งานอดิเรกของกระผมก็ คือ เวลาว่างจะอ่านหนังสือที่เกี่ยวกับความรู้รอบตัวหรือออกกำลังกาย เล่นกีฬา เพื่อจะได้มีสุขภาพที่แข้งแรง และงานอดิเรกของกระผมที่มักจะทำเป็นประจำ คือ เล่นเกมส์ต่างๆเพื่อผ่อนคลายสมอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น